วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

ข้อห้ามในการหางาน สมัครงาน


สมัครงาน, การสมัครงาน, หางาน, งานพิเศษ, งาน part time

หกข้อห้ามในการหางาน สมัครงาน โดย ราเกล ฟลอร์ สิ่งเล็กน้อยที่คุณสามารถทำได้ในขณะที่ตลาดแรงงานเกิดปัญหาอย่างรุนแรงจนสามารถทำลายโอกาสที่คุณจะได้ทำงานเลยก็เป็นได้ วันเวลาผ่านไปพร้อมกับการเปิดเข้าสู่ภาวะที่คนว่างงานท่วมท้น และปัญหาใหญ่ของคุณก็คือ ต้องแข่งขันในการหางานทำ ยุคนี้แทบจะเรียกได้ว่า สวรรค์ของผู้เป็นนายจ้าง และคนส่วนใหญ่ก็ถือว่ายังโชคดีที่ยังมีงานทำ








ข้อห้ามในการหางาน สมัครงาน


เป็นเรื่องจริงที่การแข่งขันประกอบอาชีพมีความยากลำบากมากขึ้น และบริษัทต่างๆก็ล้วนคัดเลือกพนักงานอย่างเข้มงวดมากขึ้นเช่นกัน จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ คุณจึงไม่สามารถผ่อนคลายได้และสะท้อนออกมาทางทัศนคติและพฤติกรรมของคุณ ซึ่งอาจทำให้คุณพลาดโอกาสนั้นไป นี่เป็น หกสิ่งที่คุณต้องแก้ไขเพื่อให้ตัวคุณเองได้ทำงาน 

1. ไม่มั่นใจในตนเอง 


คุณรู้สึกว่าตนเองด้อยค่าและมีน้ำตาคลอบ่อยๆใช่ไหม? รู้สึกหมดหวังเป็นประจำใช่หรือเปล่า? คุณมักจะพูดว่า 

“เธอทำยังไงถึงได้ทำงาน ส่วนฉันไม่ได้เลย” บ่อยๆใช่หรือเปล่า ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ยินดีด้วยกับผู้น่าสงสารซึ่งคิดแต่จะสร้างข้อเปรียบเทียบและแรงกดดันเพิ่มให้กับตัวเอง แต่จำไว้ว่า แม้จะต้องใช้เวลาหางานนานกว่าที่คิดไว้ แต่ความมุ่งมั่นและอดทนจะทำให้โอกาสนั้นมาถึงคุณเอง 

สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือ สร้างเงื่อนไขให้ตัวเอง สร้างกรอบความต้องการและหาวิธีการเพื่อให้ได้งานตรงกับตนเอง เตือนตนเองว่า คุณคือคนที่โดดเด่นและมีคุณสมบัติครบถ้วนเหมาะสมสำหรับงานของนายจ้าง จดจำไว้ว่า การขาดความเชื่อมั่นในตนเองจะปรากฏให้เห็นอยู่ตลอดเวลาในการสัมภาษณ์ รอนนี่ เทอร์ลา ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายบุคคลของบริษัท Global Brand กล่าวไว้ว่า ภาพลักษณ์ของตัวคุณเองที่เชื่อมั่นหรือขาดความมั่นใจ คือ ข้อสังเกตจุดแรกในการสัมภาษณ์ ถ้าคุณไม่มั่นใจในตนเอง แล้วจะทำให้บริษัทเชื่อมั่นในตัวคุณมากพอที่จะจ้างคุณได้อย่างไร? 

2. ขาดเป้าหมาย 


ขาดความมุ่งมั่นและเป้าหมายในการหางาน คือ ข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งข้อ สังเกตได้ง่ายๆ เช่น คุณทุ่มเทเวลาให้กับการหางานทำมากเพียงใด? คุณอาจใช้เวลามากมายหมดไปกับการชมละครโอเปรา การนอน หรือออกไปเที่ยวกับเพื่อนมากกว่าตั้งใจหางานทำ ถ้าคุณจริงจังกับเรื่องนี้ จงให้ความสำคัญกับการหางานทำเป็นอันดับแรกและใช้เวลาอย่างน้อย 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ 

“ทำไมไม่เพิ่มทักษะต่างๆให้ตัวเองในขณะที่รอโอกาสในการทำงาน” จูน แลคซา หุ้นส่วนบริษัทจัดหางานกล่าว 

้ ไซเปรส เซมิ- คอนดักเตอร์ ให้ข้อชี้แนะว่า การแข่งขันเพื่อค้นหาผู้ที่เหมาะสมอย่างแท้จริงนั้น ต้องการคนที่พร้อมจะต่อสู้ได้ในทุกรูปแบบและการเพิ่มทักษะต่างๆที่คุณมีเข้าไปในการแข่งขันนั้น จะนำคุณไปสู่เส้นชัยในที่สุด 

3. กระจายเป้าหมาย 


คุณเป็นคนประเภทที่ส่งประวัติส่วนตัวไปตามบริษัทต่างๆ โดยไม่เลือกที่ใช่หรือไม่? คุณเคยเสียเวลาตรวจสอบว่าบริษัทนั้นๆมีตำแหน่งงานว่างหรือไม่ บ้างหรือเปล่า? นี่ไม่ใช่การเผยแพร่คำศัพท์แต่คุณกำลังหางานทำ ถ้าคุณโชคดีประวัติส่วนตัวของคุณอาจไปถึงมือผู้ที่ต้องการ ในขณะที่ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้รับความความสนใจ เพิกเฉย หรือมองว่าไม่มีเป้าหมายในการทำงาน วิธีที่เหมาะสม คือ ค้นหาข้อมูลประกาศรับสมัครงาน หรือค้นหาตำแหน่งงานที่คุณสนใจจากอินเตอร์เน็ทและเลือกให้ตรงกับความสามารถของคุณ จากนั้นร่างประวัติส่วนตัวขึ้นมาโดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับจุดเด่นของตัวคุณที่สอดคล้องกับตำแหน่งงานและสิ่งที่นายจ้างต้องการโดยเพาะ 

4. ขาดทักษะในการติดต่อกับผู้อื่น 


ในโลกของคนหางาน ทุกสิ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณรู้ แต่ขึ้นอยู่กับคนที่คุณรู้จัก เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณต้องการให้ผู้อื่นช่วยให้คุณหางานทำได้เร็วขึ้น “ถ้าไม่รู้จักประจบให้ถูกคน คุณจะหางานทำได้ยากมาก” นี่คือข้อเตือนใจจาก 

แลคซา ถ้ามีบุคคลอ้างอิงเป็นพิเศษ ผลการสมัครงานของคุณจะเป็นด้านบวกทันที คนที่คุณรู้จักหรือเคยร่วมงานด้วยจะเป็นสิ่งช่วยยืนยันการทำงาน ความสามารถ ทักษะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นและความรับผิดชอบของคุณได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ควรแจกสำเนาประวัติส่วนตัวของคุณให้กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนสนิทและคนในครอบครัว เพื่อให้เขาช่วยสนับสนุนคุณในกรณีที่นายจ้างต้องการพนักงานใหม่ 

การสร้างเครือข่ายด้วยวิธีอื่น โดยการตะเวนไปตามมหกรรมรับสมัครคนว่างงาน และเก็บสะสมนามบัตรของผู้ที่กำลังรับสมัครพนักงานไว้ หรือเข้าร่วมการฝึกอบรมต่างๆ รวมทั้งสมัครเรียนและเข้าร่วมสโมสรต่างๆเพื่อเพิ่มโอกาสและประสบการณ์ในด้านที่คุณสนใจ จำไว้ว่าบางบริษัทจะไม่ติดประกาศรับสมัครงาน แต่คนที่คุณรู้จักจะนำคุณไปสู่โอกาสที่ผู้อื่นไม่รู้ 

5. ขาดการเตรียมความพร้อม


หลายคนไม่สามารถจัดการกับปัญหาเล็กๆน้อยๆได้ ทำให้เขาพลาดโอกาสที่จะได้ทำงาน เนื่องจากพวกเขาไม่ได้สนใจจะทุ่มเทให้กับงานอย่างจริงจังซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งในการสมัครงาน เพียงแค่เตรียมความพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ โดยไม่ลืมหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทนั้นๆ (ผ่านทางเว็บไซต์ของทางบริษัทเอง) และทราบรายละเอียดของตำแหน่งงานแล้วจัดสรรข้อมูลให้ดีก็เพียงพอแล้ว 

“ตระหนักถึงทิศทางธุรกิจและเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมไปถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไว้เสมอ จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการสนทนา” เทอร์ลากล่าวเอาไว้เช่นนั้น อย่ามองข้ามบางสิ่งที่อาจช่วยคุณได้ แล้วคุณจะมีโอกาสในการสัมภาษณ์และได้ทำงานสูงขึ้น 

6. เก็บอาการนิ่งเงียบ 


บางครั้งผู้สมัครจะรู้สึกเคร่งเครียด ถ้าหากผู้สัมภาษณ์ลืมตั้งคำถามในระหว่างการสัมภาษณ์ จงอย่าปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับคุณเป็นอันขาด ผู้สัมภาษณ์บางท่านจะคิดว่าคุณไม่ได้สนใจตำแหน่งงานนั้นจริงๆ ถ้าคุณไม่มีคำถามอะไรเลย ดังนั้นอย่าเอาแต่นิ่งเฉย ควรตั้งคำถามอย่างชาญฉลาดหรือถามเพื่อเปิดประเด็นในการสัมภาษณ์ นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้งคำถามเกี่ยวกับทักษะพิเศษหรือคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งงาน 
เป้าหมายของงาน ระยะเวลาในการทำงาน วัฒนธรรมขององค์กร และอื่นๆได้อีกด้วย 
ในช่วงเริ่มต้นการสัมภาษณ์ ยังไม่ควรถามเรื่องค่าตอบแทนหรือเงินเดือนที่เหมาะสม เพราะการตั้งคำถามเรื่อง 
ค่าตอบแทนก่อนเวลาอันควร จะทำให้นายจ้างคิดว่าคุณสนใจเรื่องผลประโยชน์ที่จะได้รับมากกว่าต้องการทำงานให้กับบริษัทอย่างจริงจัง 

Web Site: งานพิเศษ คลิ๊ก!! |

1 ความคิดเห็น:

  1. Playtech launches its own casino app - JT Hub
    JTG, 서귀포 출장샵 the innovative global leader in online gaming, 충주 출장마사지 is here to help 경기도 출장안마 you build your portfolio. Your 하남 출장마사지 search will be directed 의왕 출장마사지 to the best brands and apps

    ตอบลบ

New Blogger Themes New Blogger Themes